Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Biểu hiện cụ thể của rối loạn kinh nguyệt

triệu chứng kinh nguyệt không đều là một trong một số biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Bạn đã biết biểu hiện kinh nguyệt không đều là gì? Hiện tượng và tác nhân của bệnh này do đâu không? Hãy lắng nghe một số chia sẻ của một số bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế ở nội dung bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Nổi mụn ở vùng kín nghi ngờ mắc viêm âm đạo

Theo những bác sĩ, chu kì kinh nguyệt thường nhật có khả năng kéo dài từ 21 cho đến 35 ngày. Lượng máu trung bình của mỗi lần hành kinh là từ 50-150ml. Tuy nhiên nếu như kinh nguyệt của từng bạn gái là khác nhau nhưng thường sẽ đều đặn theo số ngày nhất quyết và chỉ dao động vài ngày. Dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt là do chu kỳ rối loạn kinh nguyệt và không được ổn định, lượng máu mất đi sau các ngày hành kinh là quá ít cũng có khi rất nhiều. Dấu hiệu chậm kinh, thưa kinh, ít kinh…có thể do nhiều lý do khác nhau gây nên.

kinh nguyệt không đều

lý do dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều – kinh nguyệt không đều

  • Vì thế nếu như bạn đang ở độ tuổi dậy thì và mới có kinh được vài tháng thì không cần quá lo lắng nhé, đây chỉ là hiện tượng thường nhật do thân thể chưa ổn định.
  • Nhịp độ sinh hoạt hàng ngày không được ổn định, do bạn thức quá khuya hay bị thiếu ngủ, cũng có lẽ sẽ do yếu tố gây stress, găng, mệt mỏi…hay sự đổi thay của môi trường sống cũng khiến cho kinh nguyệt Thường bị rối loạn.
  • Bạn Bị rối loạn tiêu hóa, ăn quá nhiều hay nhiễm khuẩn, mắc một số bệnh tình phụ khoa như viêm âm vật, viêm cổ tử cung…do luyện tập thể thao, lao động quá nhiều..cũng đều dẫn tới tình trạng kinh nguyệt không đều.
  • Việc sử dụng những loại thuốc hormone nếu dùng không đúng sẽ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt .
  • biểu hiện buồng trứng đa nang cũng có lẽ sẽ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thưa. Chính là trường hợp buồng trứng có rất nhiều nang cùng phát triển, nhưng đây là trường hợp không có có nang nào chín và thường không phóng noãn (không có trứng rụng). Nếu không chữa trị buồng trứng đa nang, có lẽ sẽ dẫn đến vô sinh .
  • Bạn cũng biết, khi bạn gái có abc không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, vì nếu trứng thụ tinh thì trong thời kỳ thai ghén, dấu hiệu kinh nguyệt sẽ không xảy ra. Vậy bạn có khả năng tự mình kiểm tra lại xem mình chậm kinh là nguyên do từ đâu nhé. Với từng trường hợp cụ thể chúng ta sẽ có hướng cải thiện khác nhau. Trong trường hợp chửa ngoài tử cung

phòng khám chúng tôi Phòng khám đa khoa quốc tế khuyên bạn để có thể có 1 chu kỳ "đèn đỏ" luôn đều thì bạn nên giữ tâm trạng luôn thoải mái, vui vẻ, tránh một số cảm xúc bị động như buồn bã kéo dài, trầm uất, tức giận. Ẳn uống đủ chất, luyện tập thể thao tần suất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét