Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Thai mấy tuần tuổi có khả năng phá bằng thuốc?

phá thai nội khoa là biện pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng biện pháp dùng thuốc để gây sảy thai khi mang thai ngoài ý muốn. Không phải trường hợp thai phụ nào cũng có lẽ sẽ áp dụng cách này. Bởi trước khi thực hiện phá thai bằng thuốc những bác sĩ cần phải khám, kiểm tra xác định thể trạng của thai phụ và đặc biệt là số tuần tuổi của thai nhi. Vậy thai mấy tuần tuổi có thể đình chỉ thai bằng thuốc?

Xem thêm: Phá thai không đau

một vài bác sĩ phụ sản, địa chỉ Đa khoa Quốc tế cho biết, biện pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi ở tuyến huyện, dưới 8 tuần tuổi ở tuyến tỉnh và dưới 9 tuần tuổi ở tuyến trung ương. Và cho dù ở số tuần số tuần tuổi của thai nào thì việc áp dụng cách này cần phải có sự hướng dẫn, theo dõi, giám sát của bác sĩ chuyên khoa ngay tại bệnh viện.

biện pháp phá thai nội khoa sẽ không thể áp dụng được cho một vài trường

hợp như: người mang thai không mắc một số bệnh tình tuyến thượng thận, đưa ra cách chữa

Corticoid toàn thân lâu ngày, tăng áp huyết, hẹp van hai lá, tắc mạch hoặc có

tiền sử tắc mạch, Rối loạn đông máu, sử dụng thuốc chống đông,thiếu máu

nặng….

các bác sĩ khuyến cáo thêm, sau khi phá thai nội khoa về nhà chị em nên chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên, tắm rửa thường ngày, bổ sung đa dạng các loại dưỡng chất. Bên cạnh đó, chị em nên đi khám đúng hứa (thường là sau 15 ngày) để có thể đảm bảo rằng đã xảy thai dứt điểm và không có tình trạng sót nhau, sót thai.

Đặc biệt để tránh quá trình trình viêm nhiễm, chị em nên kiêng abc ít nhất 1 tháng. Sau khi phá thai nội khoa việc có thai trở lại rất dễ xảy ra nếu như sau đó bạn ân ái và không sử dụng cách tránh thai. Nếu chưa có ý định mang thai, sinh con, bạn nên sử dụng các phương pháp phòng tránh nhằm mục đích là bảo vệ cho sức khỏe sinh sản của chính mình.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý rằng, bỏ thai dù là phương pháp nào cũng sẽ gây nguy hại ít nhiều tới tâm lý, sức khỏe, do vậy để có cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc về sau bạn nên tạo cho mình một đời sống tình dục lành mạnh. Hãy tự mình tìm hiểu về một vài phương pháp phòng tránh thai hoặc nhờ các bác sĩ trả lời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét