Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Mụn rộp ở môi là như thế nào?

Nếu herpes simplex đội ngũ II gây ra mụn rộp ở bộ phận sinh dục thì herpes simplex hàng ngũ I lại gây mụn rộp ở môi. Tuy không nguy hiểm bằng mụn rộp ở phòng ban sinh dục nhưng mụn rộp ở môi cũng gây ra phổ quát phiền toái , khó chịu, khiến nguy hại đến tính thẩm mỹ, khiến người nhiễm bệnh trở thành mặc cảm . Tham khảo luôn: Chu kỳ kinh nguyệt và cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Chị trằn Thị P (ngụ tại Tân Bình) cho thấy : “ngẫu nhiên ở vùng môi của tôi xuất hiện một số mụn nước lí tí , có cảm giác ngứa và rát. Tôi cảm thấy rất khó chịu vì nó làm tác hại rất nhiều tới công tác , sinh hoạt hàng ngày của tôi. Tôi ko tự tín khi giao thiệp , việc ăn uống cũng rất khó khăn . Khi lên mạng mua hiểu thì tôi thấy nhiều người đề cập là tôi bị mụn rộp ở môi. cái virus này còn gây bệnh cả ở bộ phận sinh dục”.

Những bác bỏ sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cho biết , mụn rộp ở môi có khả năng xảy ra ở cả trẻ thơ và người to , mỗi đợt bệnh có lẽ sẽ kéo dài từ một đến 3 tuần. với một số trường hợp ko bị tái phát nhưng cũng với các trường hợp bị bị mắc lại lại 1 -2 lần, thậm chí là 5-6 lần.

Cũng theo số liệu Thống kê có đến 80% số người bị nhiễm HSV2. bên cạnh đó , thường ngày virus này nằm yên ổn trong thân thể , chỉ lúc gặp điều kiện thuận tiện thì 25% sẽ vững mạnh gây bệnh.

Hiện tượng của mụn rộp ở môi là người nhiễm bệnh hay bị ngứa, rát, nóng , đỏ vùng da môi và với cảm giác lăm tăm ở môi. Tiếp sau chính là xuất hiện một vài mụn nước nhỏ li ti , tập kết lại thành từng đám quành môi hoặc trên môi. Mang đa dạng trường hợp các mụn nước này còn xuất hiện ở mồm , má, mũi, cằm. Những mụn này đựng đầy dịch, khi bị đổ vỡ , dịch chảy ra ngoài khiến cho lây bệnh. con đường lây do tiếp xúc , chính yếu qua môi (hôn, tiêu dùng chung khăn mặt).

Trong một vài trường hợp nếu như bệnh nhẹ có khả năng tự khỏi trong vài tuần nhưng giả dụ sức đề kháng yếu hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ tạo điều kiện cho bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, với biến chứng).

Mụn rộp ở môi ko chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ. Bởi thế, bạn nên đi đến một vài cơ sở y tế chuyên khoa để có thể được các chưng sĩ trả lời phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Bệnh này tuy ko chữa khỏi vĩnh viễn nhưng ví như được đưa ra cách chữa đúng biện pháp sẽ giảm và sở hữu khi ko còn tái phát .

Theo đó , phương pháp điều trị mụn rộp ở môi rộng rãi , công hiệu nhất mà một vài bác sĩ đang áp dụng hiện giờ là dùng thuốc kháng virus, dùng thuốc giảm đau, chăm nom tại chỗ, thuốc chống bội nhiễm.

Song song sở hữu việc chữa trị theo phác đồ của bác sĩ cần với một chế độ thức ăn hợp lý để có thể nâng cao cường sức đề kháng cho thân thể . Người bệnh nên tránh ăn một vài mẫu đồ ăn với hàm lượng arginin cao sở hữu trong một số dòng dưỡng chất như đậu nành, cà rốt, dừa, sô-cô-la,...vì arginin là 1 trong một số lý do nhằm mục đích là herpes simplex lớn mạnh . Và để ko lây lan sang người khác bạn nên giảm thiểu hôn, dùng chung khăn mặt sở hữu nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét