Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Phòng bệnh đúng biện pháp khi trời lạnh

Chăm sóc sức khỏe đúng biện pháp khi trời lạnh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự xâm nhập của virut, vi trùng.
một số ngày gần đây, nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc xuống thấp, trời rét đậm đã nguy hại rất lớn tới sức khỏe con người, nhất là số lượng người có sức đề kháng kém như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai… Chăm sóc sức khỏe đúng phương pháp khi trời lạnh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự xâm nhập của virut, vi khuẩn.Đa khoa quốc tế địa chỉ khám nam khoa, phụ khoa bệnh xã hội uy tín
những bệnh dễ mắc khi trời rét đậm
Bệnh đường hô hấp: Nhiệt độ xuống quá thấp là một trong một vài lý do khiến nhiều người mắc bệnh, chủ yếu là bệnh viêm đường hô hấp, nặng hơn là viêm tai giữa, viêm phế quản, viêm phổi. Ở trẻ nhỏ, do trọng lượng cơ thể thấp, khả năng sinh nhiệt nhằm mục đích là duy trì nhiệt độ thân thể cũng hạn chế nên càng dễ bị một số biến chứng do nhiễm lạnh. Người cao tuổi do hệ miễn dịch suy giảm cũng dễ mắc những chứng bệnh đường hô hấp.

Trời rét khiến nhiều người cao tuổi nhập viện.

Bệnh tim mạch: Song song với các bệnh về hô hấp thì bệnh tim mạch cũng sẽ tăng nhanh mỗi khi mùa đông đến, trong đó đáng lưu ý là bệnh tăng áp huyết kịch phát. Tăng huyết áp kịch phát rất dễ gây nên đột quỵ, nhồi máu cơ tim.
Bệnh xương khớp: Thời tiết rét đậm thì nguy cơ mắc một số bệnh về xương khớp cũng gia tăng đối đối với những người cao tuổi, đặc biệt là các bệnh gút, đau thần kinh liên khung, đau lưng, thắt lưng, cứng khớp gối, khớp cổ tay, bàn tay, ngón tay. Chính thoái hóa khớp và cứng khớp vào mùa lạnh làm cho người bệnh khó vận động, đau nhức tác hại rất lớn đến giấc ngủ và từ đó nguy hại đến sức khỏe.
Ngoài ra, các bệnh bao tử, viêm đại tràng co thắt mỗi khi mùa lạnh đến cũng tăng nặng hơn đối với những người cao tuổi. Bên cạnh đó, ở đấng mày râu khi bị bệnh tiền liệt tuyến càng lạnh càng đi tiểu nhiều, nhất là ban đêm gây nhiều phiền toái...
Phòng bệnh cho trẻ
Cho trẻ vui chơi cơ sở y tế kín gió, chú ý môi trường thông thoáng phòng ngừa virut gây bệnh hô hấp phát tác. Không nên cho trẻ ra ngoài chơi khi nền nhiệt ngoài trời dưới 15 độ C, có gió, mưa ẩm hay buốt giá tiền. Khi nhiệt độ ngoài trời cao hơn, có khả năng cho trẻ chơi ngoài trời nhưng chỉ chơi khoảng 9 -10 giờ sáng hoặc 14 - 15 giờ chiều vì lúc đó nhiệt độ thường cao nhất trong ngày và không quá lạnh.
tần suất cao kiểm tra nhiệt độ cơ thể của trẻ, nhất là ban đêm nếu cần đắp thêm chăn cho trẻ, nhưng không nên quấn quá chặt khiến trẻ khó thở. Giữ ấm cơ thể (mặc ấm, đi găng tay, tất đầy đủ, đội mũ trùm tai, đeo khẩu trang nhằm mục đích là trẻ không lạnh), đặc biệt là bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu... Nhất là khi chở trẻ ngoài đường. Cha mẹ chú ý khi trẻ chơi đùa mà toát mồ hôi cần cởi áo, hoặc dùng khăn mềm lau mồ hôi, vì nếu không sẽ rất dễ bị cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi… Nếu trẻ có triệu chứng ốm, sốt, mệt mỏi... Thì không nên cho ra ngoài trời chơi.
Cho trẻ ăn uống đảm bảo đồ ăn, ăn nhiều hoa quả nhằm mục đích là giúp thân thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Ẳn cân đối những nhóm dưỡng chất: Tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng vật. Uống nước ấm, tránh ăn, uống các dưỡng chất, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét