Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Lậu mủ gây ra những di chứng gì?

lậu cầu là bệnh lây truyền chủ yếu qua ân ái không an toàn. Lý do gây bệnh là vi rút Neisseria gonorrhea. Vi khuẩn này có khả năng sinh sôi, phát triển trong môi trường nóng và ẩm thấp như bộ phận sinh dục, cổ tử cung, buồng trứng, đường tiết niệu. Ở những bộ phận như miệng, họng, mắt, hậu môn cũng là vị trí thuận lợi cho sự phát triển của vi rút này. Mắc bệnh lậu mà không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều di chứng vô cùng nguy hiểm. Hậu quả đáng tiếc di căn bệnh lậu gây ra dưới đây sẽ giống như lời cảnh tĩnh cho một số ai mắc bệnh nhưng vẫn còn lừng chừng, ngại đi chữa trị.

một số bác sĩ chuyên khoa Phong kham da khoa quoc te HCM cho biết, bất cứ ai đã để xảy ra ái ân không an toàn, quannn hệ tình dục với đối tượng có nguy cơ cao (gái mại dâm, gái nhà hàng…) đều có thể mắc lậu cầu. Cụ thể, phái mạnh có khoảng 20% mắc lậu cầu trong 1 lần giao cấu với phái đẹp mắc bệnh. Nữ giới có khoảng 60- 80% khả năng mắc bệnh trong một lần giao hợp với phái mạnh mắc lậu.

dấu hiệu điển hình nhất mà lậu gây ra là mỗi khi đi tiểu người nhiễm bệnh có cảm giác bỏng, rát, tiểu ra mủ có màu trắng, vàng, xanh. Với đàn ông thì kèm theo biểu hiện sưng, đau ở tinh hoàn. Ở phụ nữ, những dấu hiệu mờ nhạt, khó nhận ra hơn nên đa phần chị em đi khám bệnh đã chuyển sang giai đoạn kinh niên. Một triệu chứng dễ nhận ra ở phụ nữ khi mắc lậu chị em nên lưu ý là bị đau, nóng rát khi đi tiểu, xuất tiết ở cô bé hoặc ra máu giữa chu kỳ kinh.

Mắc lậu mủ mà không đi điều trị sớm sẽ gây ra một số di chứng vô cùng nguy hiểm. Di chứng đầu tiên phải kể đến là làm tác hại tới tâm lý, chức năng tình dục của cả nam và phái đẹp.

Bệnh còn có thể gây ra nhiều nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí có trường hợp còn vô sinh vĩnh viễn. Cụ thể:

- Ở nữ giới, bệnh lậu có lẽ sẽ gây viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm tiểu sườn dẫn tới sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng, gây đau kéo dài và kinh niên ở tiểu sườn. Viêm tiểu khung sẽ làm vòi trứng bị tổn thương gây ra vô sinh – thi thoảng muộn hoặc tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung.

- Ở đấng mày râu, lậu mủ có khả năng gây viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn làm nguy hại tới số lượng và chất lượng tinh trùng.

Nguy hiểm hơn cả, bệnh lậu có khả năng đi theo đường máu gây nhiễm trùng máu, đi đến đâu gây bệnh đến đó viêm khớp, viêm loét hệ quả vô cùng nghiêm trọng bộ phận khác đe bắt nạt tính mạng người bệnh. Ngoài ra, người mắc bệnh lậu cầu cũng dễ bị nhiễm HIV và dễ lây lan HIV cho người khác hơn.

-Phụ nữ có thai bị lậu cầu có lẽ sẽ lây bệnh cho con khi đi qua âm vật và có lẽ sẽ làm cho trẻ bị mù, nhiễm khuẩn khớp hay máu bắt nạt doạ tính mạng của trẻ. Tuy nhiên, nếu phái đẹp mang thai mắc lậu mà được chữa trị sớm thì sẽ ngăn chặn được những biến chứng. Riêng đối với các thiếu nữ nghi ngờ nhiễm bệnh lậu, trước khi có thai nên đi khám, làm một vài test, xét nghiệm và chữa (trong trường hợp nhiễm bệnh).


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>Khám dương vật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét