Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Rối loạn kinh nguyệt sau một tháng bỏ thai

Đối với chị em phái đẹp, bỏ thai là điều không ai mong muốn, nhưng vì nhiều tác nhân khác nhau mà nhiều chị em phải đưa ra các lựa chọn khó khăn. Sau đình chỉ thai chị em đừng chủ quan, bỏi hãy theo dõi để có thể kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường và chủ động xử lý sớm. Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh

Như trường hợp chị Thùy L. (29 Tuổi, Q9) chia sẻ “cách đây không lâu do không quan hệ an toàn nên em mang giọt máu thai ngoài ý muốn và đã làm thủ thuật phá thai. Em cũng sợ người quen biết được nên không dám đến bệnh viện mà đến một địa chỉ tư nhân nhỏ, cũng vắng người lắm. Sau khi làm thủ thuật ở đây về thì đến nay em đã có kinh trở lại, nhưng kinh nguyệt của em lại Rối loạn. Đến nay là tháng thứ 4 em bị rối loạn kinh nguyệt rồi, em còn bị kinh nguyệt kéo dài nữa, trước giờ em không có bị như vậy bao giờ nên em rất lo. Xin hỏi bác sĩ rối loạn kinh nguyệt sau khi bỏ thai ra sao tốt nhất, có nguy hiểm không, giờ em phải làm gì?.”

đáp thắc mắc này những bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho thấy, thường nhật chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4-8 tuần (tính từ ngày phá thai). Đây là thời gian vừa đủ nhằm mục đích là hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo và trứng có khả năng phóng noãn (chín và rụng) để có thể tạo ra kinh nguyệt nếu không được thụ tinh. Việc chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt trong giai đoạn này là vấn đề không đáng lo ngại nếu như sau đó cô ấy không có biểu hiện gì bất thường như ra máu kéo dài, có mùi hôi khó chịu, hay sốt.

pha-thai-16-tuan-tuoi

Chị em cũng cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ nhằm mục đích là tránh tình trạng quá trình trình viêm nhiễm đường tình dục. Tốt nhất là khoảng một tháng rưỡi sau khi phá thai mới ân ái trở lại, 6 tháng sau mới có thai (nếu muốn).

Bài cùng chủ đề : kinh nguyệt ra nhiều vón cục do đâu?

Trong trường hợp sau khi đình chỉ thai từ một đến hai tháng chưa thấy kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt Thường bị rối loạn thì chị em có lẽ sẽ nghĩ đến một số một số tác nhân sau:

– Có thai trở lại.

– Dính buồng tử cung.

– đổi thay nội tiết tố trong cơ thể.

Bên cạnh đó chị em cũng nên chú ts hạn chế ăn các món ăn có tính hàn như hải sản, đồ chua, rau sống, mướp đắng, dầu, củ cải, sơn trà. Nên bổ sung một số chất sau đây:

– một vài thực phẩm cung cấp cho cơ thể protein, vitamin và muối vô cơ, đặc biệt bổ sung sắt để phòng thiếu máu. Chất này có nhiều trong nho, rau dền, rau ngót, táo, bí đỏ…

– Tăng cường ăn cá, trứng, gan động vật, một số loại sữa, hoa quả cho thân thể mau bình phục. Ẳn nhiều hạt hướng dương, hạt dẻ, khoai lang, bơ, cà chua, các loại rau màu xanh…

– Bổ sung thực phẩm tự nhiên nhiều axit folic như măng tây, nước trái cây, bột ngũ cốc, nấm…

Ngoài ra, chị em cũng nên chia sẻ những vấn đề tâm lý của mình với một số người thân để có thể được đông viên nhanh chóng phục hồi sức khỏe và cả vấn đề về tâm lý. Hãy nhớ, trở lại phòng khám nhằm mục đích là tái khám sau khi bỏ thai và khám phụ khoa định kỳ để có thể đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất.

địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là địa chỉ bỏ thai an toàn bởi phòng khám chúng tôi hàng đầu về sản phụ khoa, cùng với đó là những trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên nghiệp, giúp cho quá trình thực hiện nhanh chóng, thông tin người mắc bệnh bảo mật dứt điểm.

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy liên hệ ngay với phòng khám chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] những chuyên sẽ tương trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí ẩn mọi thông tin của người mắc bệnh.

phòng khám khám điều trị bệnh: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

>>>>>>Điều trị kinh nguyệt không đều ở đâu tphcm uy tín, chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét