Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Tác nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu

bệnh viêm đường tiết niệu gây ra cho những người bị bệnh cảm giác đớn đau mỗi khi đi tiểu. Bên cạnh đó, triệu chứng máu có lẫn trong nước tiểu đã khiến không ít người cảm thấy hốt hoảng. Cho đến khi đi khám bệnh họ mới biết bản thân đã mắc viêm nhiễm tiết niệu. Mặc dù biết tên bệnh nhưng chưa hẳn họ đã hiểu lý do gây bệnh là do đâu. Dưới đây, để có thể mọi người nhiễm bệnh cùng biết thêm về căn bệnh này, một số bác sĩ sẽ chia sẻ một vài nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu điển hình nhất:

Xem thêm: Biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Theo một vài bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM, bệnh viêm đường tiết niệu do các nguyên nhân sau đây gây ra:

-Viêm đường tiết niệu xảy ra do vi rút xâm nhập vào đường niệu. Đại đa số các trường hợp là do vi khuẩn "Escherichia coli" (E.coli), tỷ lệ ít còn lại là do một vài vi khuẩn Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Các vi rút này sẽ xâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu, hoặc thông qua abc, qua những dụng cụ đặt xông dẫn lưu hoặc giải phẫu nội soi.

- một vài bệnh như: Sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, đái tháo đường,... Không điều trị tận gốc, dứt điểm cũng là lý do gây viêm tiết niệu.

- số lượng người bị thấp nhiệt, người tuổi tác đã cao, hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm,... Cũng rất dễ bị viêm nhiễm tiết niệu.

- các chuyên gia y tế còn cho thấy, một lý do khác thường gặp gây viêm nhiễm tiết niệu đó chính là ân ái với một vài người mắc bệnh đường sinh dục như lậu cầu, giang mai, mụn cóc sinh dục,...

- những người vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, cẩn thận hoặc số người ít vận động, lười uống nước cũng có nguy cơ cao mắc viêm đường tiết niệu.

Với các thông tin như trên, bạn đã hiểu được phần nào về căn nguyên sâu xa của viêm đường tiết niệu. Khi đã mắc bệnh, bạn nên đi khám và đưa ra cách chữa càng sớm càng tốt nhằm sẽ ngăn cản viêm nhiễm lan ngược dòng lên trên. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên uống đủ nước (từ 1.5-2l), không nên nhịn tiểu, năng vận động thể dục thể thao,...

các bác sĩ khuyến cáo: viêm nhiễm tiết niệu tưởng chừng như không quá nguy hiểm nhưng khi kéo dài thời gian nhiễm bệnh có thể dẫn tới viêm thận, nhiễm trùng thận, suy thận. Bệnh cũng có khả năng dẫn tới hàng loạt một vài vấn đề liên quan như cao áp huyết, nhiễm trùng máu,... Do đó, người bị bệnh cần hết sức chú ý và ngừa.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được phòng khám chúng tôi Phòng khám đa khoa quốc tế trả lời cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được tư vấn và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét