Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Thời điểm thích hợp để có thể phá thai bằng thuốc?

Câu hỏi: Bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh thân mến, tôi đã có 2 cháu nhỏ. Tôi định cháu thứ 2 tròn 1 tuổi thì đi đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, chưa kịp đặt vòng thì tôi lại mang thai lần nữa. Vì chồng tôi là viên chức nhà nước nên tôi không muốn giữ thai lại. Tôi rất sợ can thiệp bằng phẫu thuật nên có ý định phá thai bằng thuốc. Xin hỏi bác sỹ thời điểm thích hợp để phá thai bằng thuốc là khi nào? Quy trình phá thai bằng thuốc sẽ diễn ra như thế nào? Cần lưu ý gì tuyển lựa biện pháp đình chỉ thai này? Tôi xin cảm ơn! (My, hồ chí minh)

Thời điểm thích hợp để có thể phá thai bằng thuốc

Thời điểm thích hợp nhằm mục đích là đình chỉ thai bằng thuốc?

Trả lời:

Chào bạn!, Phá thai bằng thuốc hiểu đơn giản là người phụ nữ chủ động uống thuốc nhằm mục đích là chấm dứt thai kỳ. Thuốc sau khi vào thân thể, thai sẽ ngừng phát triển, sau đó bị tống xuất ra ngoài. Cách phá thai bằng thuốc được rất nhiều chị em phụ nữ tuyển lựa vì ít gây đớn đau, kín đáo, nguy cơ tai biến và biến chứng thấp.

phá thai nội khoa chỉ được áp dụng khi thai dưới 7 tuần tuổi, nếu lớn hơn thì việc uống thuốc cũng chẳng thể khiến phôi thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Biện pháp cũng không áp dụng được đối với những thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng, hoặc đang tiến triển vì có khả năng gây nguy hại tới việc chữa trị và sức khỏe của người phụ nữ.
Do đó, khi có ý định muốn chấm dứt thai kỳ, bạn cần đến các cơ sở y tế nhằm mục đích là được kiểm tra số tuần tuổi của thai và thể trạng để có thể xem xét phương pháp phá thai bằng thuốc có thực sự phù hợp với bản thân hay không.
để có thể đình chỉ thai, người phụ nữ phải uống thuốc cản trở quá trình làm dày niêm mạc tử cung nhằm mục đích là trứng làm tổ và bám chắc vào đó. Sau đó, người phụ nữ được uống thêm một loại thuốc khác làm cơ tử cung tăng cường co bóp nhằm mục đích là tống thai ra ngoài sau khi loại thuốc đầu tiên đã làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Khoảng 2 tuần sau đó, người phụ nữ sẽ đến tái khám. Nếu siêu âm thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác.
Khi lựa chọn thời điểm thích hợp để phá thai bằng thuốc, cần lưu ý những đề sau:

– phá thai nội khoa không áp dụng cho những trường hợp thai ngoài tử cung, đang mang vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận, dùng corticoid kéo dài.
– Khi có ý định phá thai nội khoa, cần quyết định thông báo cho bác sỹ chậm nhất là vào ngày thứ 42 của thai kỳ để có đủ thời gian suy nghĩ kỹ trước khi đi đến quyết định chung cuộc.
phòng khám đa khoa quốc tế hồ chí minh

phòng khám Đa khoa Quốc tế hồ chí minh được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Chúng tôi tự hào là phòng khám chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức giá tiền dịch vụ được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Cơ sở y tế hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám chữa bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét