Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Một số thói quen gây bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa có lẽ sẽ xuất hiện từ chính những thói quen xấu mà chị em duy trì trong cuộc sống. Thế nhưng, do thiếu tri thức, do chủ quan mà họ vẫn cố gắng tiếp tục thực hiện một số thói quen này, bất chấp lời khuyên nhủ của các bác sĩ chuyên khoa.
Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Mỹ Phụng hiện đang công tác tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã chỉ ra các thói quen gây bệnh phụ khoa thường gặp nhất bao gồm:
1.Tin tưởng tuyệt đối thông tin trên Internet
Không phải thông tin nào trên mạng cũng đáng để bạn tin tưởng và làm theo. Tự chẩn đoán sai có lẽ sẽ sẽ khiến bản thân bạn hoang mang. Tốt nhất, hãy đặt lịch hứa hẹn với chuyên gia ngay khi nhận thấy cơ thể có điều bất thường để được chẩn đoán và hướng dẫn chữa trị một cách chính xác.
2.Mặc quần áo ẩm thấp
tần số cao mặc quần áo ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho nấm men phát triển và có khả năng dẫn đến nhiễm trùng. Do đó, hãy thay quần áo sạch sau khi tập luyện và nên mặc quần áo bằng chất liệu cotton nhằm mục đích là thấm mồ hôi tốt hơn.
3.Chịu đựng cơn đau khi làm tình
Nhiễm trùng cô bé, u xơ, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng là một vài nguyên nhân khiến bạn thấy đớn đau khi ái ân. Nếu cảm thấy cơn đau nghiêm trọng hơn thường ngày, hãy đi khám bác sĩ ngay.
4.Mất tập trung khi nghe lời chẩn đoán
Nhiều người có thói quen nói chuyện điện thoại liên tục trong khi gặp bác sĩ. Hãy tập trung lắng nghe lời chẩn đoán, tư vấn từ bác sĩ và đưa ra câu hỏi nếu có để có thể hiểu rõ bệnh lý và giúp việc đưa ra cách chữa đạt kết quả tốt nhất.
5.Tự chữa nhiễm trùng nấm
Tự mua thuốc không kê đơn để chữa trị nhiễm trùng sẽ làm dấu hiệu của bệnh càng trầm trọng hơn. Ngoài ra, bạn có khả năng nhầm lẫn nhiễm trùng nấm với nhiễm khuẩn hoặc dị ứng “vùng kín” và việc sử dụng không đúng thuốc có thể gây hậu quá khó lường.
6.Cho rằng chảy máu kinh nhiều là thường nhật
Lượng máu kinh trung bình trong suốt chu kỳ kinh nguyệt (3-7 ngày) phải nằm ở khoảng 80 ml. Nếu máu kinh chảy nhiều hơn mức thường ngày, hãy đến khám bác sĩ phụ khoa để có thể được hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc giải phẫu.
7.Mặc quần lót lọt khe
Chất liệu vải quần lót lọt khe thường không thông thoáng và có khả năng cọ xát gây kích ứng da. Môi trường ẩm thấp sẽ khiến nấm men phát triển nhanh hơn.
Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ cơ sở y tế về các thói quen không tốt của bệnh nhân phụ khoa. Nếu bạn nhận thấy bản thân cũng đang gặp phải một số biểu hiện bất thường của bệnh phụ khoa, hãy đến ngay cơ sở y tế DKQTHCM để được chữa kịp thời ba ừng một vài biện pháp hiện đại.
Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét