Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Vùng kín ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi: Xin chào bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM! Tôi mới lập cặp vợ chồng và hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Trước đây thì âm đạo của tôi hoàn toàn bình thường, nhưng trong thời gian gần đây tôi luôn gặp rắc rối, khó chịu bởi âm vật bị ngứa ngáy, khí hư ra nhiều mà tôi cũng không rõ tác nhân do đâu. Vậy xin hỏi bác sỹ bị vùng kín ngứa là mắc bệnh gì và có nguy hiểm không? Tôi nên khám phụ khoa ở đâu tốt ?
Tôi rất cảm ơn bác sỹ.
(Phương Nguyen- Minhphuongnguyen13… @ gmail. Com)
Trả lời:
Chào bạn! Các chuyên gia rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới một số bác sỹ của địa chỉ đa khoa Quốc tế HCM. Qua các gì bạn chia sẻ về tình trạng ngứa âm vật kéo dài khiến bạn khó chịu chúng tôi phần nào hiểu được một vài rắc rối mà bạn đang gặp phải.
một số bác sỹ chuyên khoa thuộc cơ sở y tế ĐKQT HCM xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: tình trạng ngứa vùng kín có lẽ sẽ do rất nhiều tác nhân gây nên, nó có khả năng do bạn vệ sinh chưa được tốt, dị ứng với dung dịch vệ sinh… Tuy nhiên, nó cũng có khả năng là triệu chứng cho hay bạn đang phải đối mặt các các quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa như viêm cô nhỏ gây nên:
– Viêm âm đạo-âm hộ : Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ cũng là lý do khiến chị em bị hiện tượng viêm nhiễm cửa mình, cô nhỏ. Khi bị hiện tượng viêm nhiễm chị em luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, kèm theo một số hiện tượng như khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, tanh.
– Viêm âm đạo – âm hộ: vi khuẩn, chlamydia, trichomonas, những vi khuẩn trùng roi, lậu khuẩn, trực khuẩn, xoắn khuẩn hay virus,..sẽ xâm nhập từ âm vật lên cổ tử cung gây nên viêm âm vật, viêm cổ tử cung(có thể gây ung thư cổ tử cung), viêm tắc vòi trứng… Nếu không được chúng ta nhận biết sớm, điều trị đúng và kịp thời thì nó cũng có thể có nguy cơ gây vô sinh – thảng hoặc muộn.
– Viêm âm vật do nấm (Candida): lý do dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín ở nữ giới là khi chị em bị nhiễm nấm cô nhỏ. Khi nhiễm nấm âm đạo chị em bị ngứa và nóng rát, đau khi giao cấu hoặc khi đi tiểu, đi kèm với đó là một số dấu hiệu như cô nhỏ có màu trắng, tạo thành mảng dạng kem.
Nữ giới bị viêm cô bé sẽ bị tác động ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục của bản thân. Nguy hại hơn, nếu tình trạng này mà không được Bạn đọc có thể phát hiện, điều trị kịp thời nó có lẽ sẽ gây nên tình trạng hiện tượng viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng, hay buồng trứng… Đây đều là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu không được Phát hiện chữa kịp thời. Hiệu quả.
Do đó, bạn không được chủ quan, mà nên sớm đi khám tại một vài phòng khám chuyên khoa uy tín nhằm mục đích là bảo vệ sức khỏe cho bản thân được tốt hơn. Cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM là phòng khám uy tín, tin cậy trong khám và điều trị một số bệnh Phụ khoa, một căn bệnh xã hội mà bạn có lẽ sẽ im tâm, tin tưởng và chọn lựa.
Chị em đến cơ sở y tế sẽ được các bác sỹ chuyên khoa Phụ sản trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định được bạn có bị mắc bệnh hay không, nếu có thì lý do gây bệnh là gì, mức độ quá trình trình viêm nhiễm ra sao… Khi đã nắm rõ được tình hình của bạn thì bác sĩ mới có khả năng giải đáp, chỉ dẫn phương pháp chữa trị sao cho hiệu quả, phù hợp với tình trạng của bạn.
Mỗi loại bệnh sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, vì vậy bạn không nên quá lo lắng, băn khoăn. Bạn cần bền chí đưa ra cách chữa, thực hiện theo đúng phác đồ chữa trị của bác sỹ,(dùng đúng loại thuốc, đúng liều, đủ thời gian) nhằm mục đích là giúp cho quá trình điều trị bệnh được hiệu quả nhanh chóng.
Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc gì về tình trạng bị vùng kín ngứa thì bạn có khả năng gọi điện đến số (028) 392 57 111 hoặc 0168 558 1111 nhằm mục đích là được tương trợ và trả lời cụ thể từ phía các chuyên gia của phòng khám đa khoa quốc tế HCM.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét